Rượu bia Kỳ Anh

0907 272 062

Chi tiết bài viết

Phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả

Cuộc sống ngày một hiện đại kéo theo văn hóa quà tặng ngày một phong phú hơn. Rượu nói chung và rượu ngoại nói riêng là vật phẩm được nhiều khách hàng tin dùng trong các dịp lễ. Làm sao để phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả luôn là trăn trở lớn của người tiêu dùng. Rượu bia Kỳ Anh xin giới thiệu cách phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả chuẩn xác 100%.

Rượu ngoại có vai trò như thế nào?

Nếu như trước đây quà cáp bánh kẹo thuộc dòng vật phẩm đáng quý trong văn hóa quà tặng thì ngày nay rượu ngoại được xem là thức quà cao quý không thể thiếu trên mỗi bàn tiệc lớn nhỏ.

 Rượu ngoại được xem là thức quà văn hóa giao tiếp

Rượu ngoại được xem là thức quà văn hóa giao tiếp

Rượu ngoại là thứ rượu được chưng cất một chất lỏng đã lên men sau quá trình bay hơi tạo ra rượu, bao gồm rất nhiều loại trên thị trường hiện nay như Champagne, Vang, Liqueurs, Mezcal (Tequila), Rum, Vodka, Whisky (Whiskey), … Chính vì quá nhiều loại rượu ngoại có mặt trên thị trường và được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau nên thật giả tràn lan khó phân biệt.

 Thị trường có rất nhiều rượu ngoại nhập khẩu

Thị trường có rất nhiều rượu ngoại nhập khẩu

Công nghệ hiện đại, máy móc tinh vi càng tiếp tay cho những doanh nghiệp mong muốn làm giàu bất chính nên người tiêu dùng vẫn nên tìm hiểu và có kiến thức về loại rượu ngoại yêu thích.

Phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả

Nhãn hiệu và tem của chai rượu

Các nhà sản xuất rượu việc đầu tiên khi làm giả một sản phẩm đều chú ý tới nhãn hiệu và tem của sản phẩm đó. Tuy nhiên, đã làm giả thì khó mà giống như thật, bởi những chai rượu ngoại giả thường có nhãn hiệu mờ nhạt và không có chữ khắc nổi. Chai rượu ngoại giả không có tem thông minh và không sắc sảo, rõ nét như rượu ngoại thật. Chúng ta có thể kiểm tra với nước, bằng đèn huỳnh quang hoặc bút dạ quang.

Nhãn mác trên chai rượu rất quan trọng trong việc phân biệt thật - giả 

Nhãn mác trên chai rượu rất quan trọng trong việc phân biệt thật - giả

Hoặc khách hàng có thể nhìn vào tem của Bộ công an dán trên nắp chai, nếu là tem vỡ là rượu ngoại thật còn tem chỉ in bóng bình thường và bóc ra dễ dàng thì chắc chắn đó là rượu ngoại giả.

Màu sắc

Những người sành rượu ngoại có thể gọi tên từng loại rượu khi nhìn vào màu sắc của chính nó.

Khi mua hàng, hãy quan sát thật kỹ bằng mắt thường, nếu chai rượu ngoại đó đậm hoặc nhạt màu hơn những chai còn lại, thậm chí bị vẩn đục và có váng thì có thể chai rượu làm giả đó đã được tráo trộn tinh vi vào gian hàng.

Kiểm tra nút chai rượu ngoại

Những chai rượu ngoại thật, trên nút chai hay nắp chai có đường rãnh liền và không bị hở như rượu ngoại giả. Đặc biệt, những chai rượu ngoại thường phải dùng đồ mở nút chuyên dụng và chỉ sử dụng một lần nên nút chai thường rất mới còn những nút chai giả thường bị xước, trầy nhẹ và đường rãnh không tinh tế như rượu ngoại thật.

Nắp chai được đóng gói tinh tế và hoàn hảo

Nắp chai được đóng gói tinh tế và hoàn hảo

Mức rượu trong chai

Thông thường, rượu ngoại được đóng chai tự động bằng máy nên mức rượu trong chai có dung tích đều nhau. Còn rượu ngoại giả thường được sản xuất làm giả bằng những cơ sở nhỏ lẻ, làm thủ công bằng tay nên mức rượu không đồng nhất.

 

Mực rượu đồng nhất chính là rượu ngoại thật

Mực rượu đồng nhất chính là rượu ngoại thật

Kiểm tra đáy chai rượu

Có nhiều cơ sở tinh vi khoan nhỏ 1 lỗ rất nhỏ dưới đáy chai để hút rượu ngoại thật ra và bơm rượu ngoại giả vào. Vì vậy, khi mua hàng quan sát dưới đáy chai có lỗ hổng nhỏ hay bất cứ điều gì bất thường đều không nên mua.

Kiểm tra seal

Những chai rượu ngoại giả thường sử dụng lại vỏ của chai rượu ngoại thật đã hết nhưng trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có vết rạn hoặc trầy xước.

Bọt khí trong rượu ngoại

Lật ngược chai rượu và nhìn xem bọt khí. Nếu là rượu ngoại thật, bọt khí mịn và đều, di chuyển chậm sau đó tỏa ra và lưng lửng bay lên. Nếu là rượu ngoại giả, bọt khí bay lên rất nhanh theo chiều thẳng đứng và bám vào thành chai.

Chất lượng nói lên tất cả

Để rượu ngoại mới mua về vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 12 tiếng, nếu rượu đông đá thì đó là rượu giả.

 

Rượu ngoại thật luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Rượu ngoại thật luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Rượu ngoại giả thường được làm từ cồn công nghiệp, khi uống vào có cảm giác đau đầu, khó thở và nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng.

Vì lợi ích làm giàu mà nhiều cơ sở sẵn sàng làm giả chỉ để nâng giá thành sản phẩm và cạnh tranh khách hàng. Hy vọng rằng những thông tin trên đây, các bạn có thể dễ dàng phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả khi mua hàng.

Nếu vẫn còn thắc mắc bạn có thể liên hệ tới shop rượu theo địa chỉ www.ruoubiakyanh để được tư vấn nhiệt tình và mua rượu ngoại thật chính hãng.

Bình luận

Các tin khác

Quảng cáo

CÔNG TY TNHH DV KỲ ANH

Chuyên kinh doanh các loại RƯỢU Johnnie Walker, Chivas, Hennessy, Remy, Ballantines....

Nhà phân phối chính thức Heineken, Tiger, Draught, Desperados, Strongbow.

Trụ sở chính: 

37 Đường số 2, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp.HCM

SHOWROOM: 

150 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 028.3833.9172 - 0907 272 062

MST: 0314749791

Mail: hanh.ctykyanh@gmail.com

         hanh@ruoubiakyanh.com

Website: www.ruoubikyanh.com

Họ tên*
Địa Chỉ *
Điện thoại*
Email*
Chủ đề*
Nội dung*
 
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến qua yahoo Hỗ trợ trực tuyến qua skype Ms.Hạnh
Điện Thoại: 0907 272 062
zalo