Rượu bia Kỳ Anh

0907 272 062

Chi tiết bài viết

Một số cách bảo quản rượu ngoại hiệu quả

Rượu ngoại là một thức uống nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Với những ngày lễ tết thì không thể thiếu rượu ngoại nhưng chúng ta không thể dùng hết trong một thời gian ngắn. Hay như rượu ngoại đã mở nắp không uống hết nếu như không bảo quản tốt sẽ khiến nó mất đi mùi vị, giảm chất lượng. Vậy có các cách bảo quản rượu ngoại hiệu quả như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách bảo quản rượu ngoại đã mở nắp

Dưới đây là một số cách tốt nhất giúp bảo quản rượu ngoại vẫn giữ được hương vị trong thời gian dài:

 Bảo quản rượu Martell Cordon Bleu

Bảo quản rượu Martell Cordon Bleu

Bảo quản trong tủ lạnh

Cũng tương tự như những loại thực phẩm thì rượu ngoại có thể bảo quản trong tủ lạnh.Với mức nhiệt thấp của tủ lạnh sẽ giúp giữ mùi vị của rượu lâu hơn, không khí lạnh kiềm chế sự oxi hóa, tránh tình trạng lên men.

 

Bảo quản rượu Martell XO 

Bảo quản rượu Martell XO

Rót rượu sang chai nhỏ hơn

Rót rượu sang chai nhỏ hơn bằng phễu kín cũng được coi là cách bảo quản rượu hiệu quả. Bởi lẽ như vậy sẽ làm giảm lượng oxy tiếp xúc với rượu ngoài, khi đó chỉ còn một lượng không khí rất nhỏ nằm ở giữa bề mặt rượu và nút chai.

 Bảo quản rượu Martell

Bảo quản rượu Martell

Cách bảo quản rượu ngoại bằng hút chân không

Với cách này, bạn sẽ dùng dụng cụ hút chân không để hút không khí ra ngoài nhằm mục đích giảm lượng oxy có trong rượu ngoại. Đây cũng được xem là một cách bảo quản rượu hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần biết cách này sẽ có một số hạn chế đó là khi hút khí thì nó sẽ cũng hút luôn hương thơm của rượu.

 Bảo quản rượu Bache Gabrielsen

Bảo quản rượu Bache Gabrielsen

Bơm khí Nitơ

Bạn thực hiện bảo quản bằng cách bơm nhanh khí nitơ nén vào rượu để làm giảm quá trình oxy hoá. Tuy vậy, khí nitơ có thể gây hỏng rượu, đặc biệt với các loại rượu mạnh.

Lưu ý: Với những phương pháp bảo quản rượu ngoại trên chỉ có tác dụng trì hoãn thời gian rượu hỏng chứ không phải là cách ngăn ngừa rượu không bị hỏng. Với rượu ngoại đã khui nắp thì bạn nên dùng trong vòng 48h.

Bảo quản rượu BACHE XO 

Bảo quản rượu BACHE XO

Cách bảo quản rượu ngoại chưa mở nắp

Nếu chai rượu ngoại của bạn chưa mở nắp thì hãy đặt nó theo chiều ngang vì khi đó rượu sẽ tiếp xúc với nút chai và giúp nhiệt độ ở xung quanh nút chai ít bị thay đổi và không khí sẽ khó bị lọt vào bên trong.

Bên cạnh đó hãy bảo quản rượu ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu ngoại là từ 7 đến 10 độ C. Nếu như bạn để rượu ở nhiệt độ quá thấp thì rượu sẽ mất đi mùi vị đặc trưng của nó. Còn về độ ẩm thì hãy chọn ở mức 70% là thích hợp nhất vì độ ẩm quá cao sẽ làm nhãn chai bị ẩm mốc. Ngoài ra cần hạn chế không để rượu tiếp xúc với ánh sáng vì khi đó quá trình lên men rượu diễn ra rất nhanh làm mất đi mùi vị đặc trưng của rượu.

 Bảo quản rượu REMY MARTIN LOUIS XIII

Bảo quản rượu REMY MARTIN LOUIS XIII

Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên có một tủ gỗ trong nhà để dành riêng cho việc bảo quản rượu ngoại. Có như vậy, mùi vị của rượu sẽ không bị lẫn với những mùi khác.

Trên đây là một cách bảo quản rượu ngoại tối ưu nhất bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thì hãy liên hệ với Rượu bia Kỳ Anh theo số hotline 0907 272 062 nhé.

Bình luận

Các tin khác

Quảng cáo

CÔNG TY TNHH DV KỲ ANH

Chuyên kinh doanh các loại RƯỢU Johnnie Walker, Chivas, Hennessy, Remy, Ballantines....

Nhà phân phối chính thức Heineken, Tiger, Draught, Desperados, Strongbow.

Trụ sở chính: 

37 Đường số 2, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp.HCM

SHOWROOM: 

150 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 028.3833.9172 - 0907 272 062

MST: 0314749791

Mail: hanh.ctykyanh@gmail.com

         hanh@ruoubiakyanh.com

Website: www.ruoubikyanh.com

Họ tên*
Địa Chỉ *
Điện thoại*
Email*
Chủ đề*
Nội dung*
 
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến qua yahoo Hỗ trợ trực tuyến qua skype Ms.Hạnh
Điện Thoại: 0907 272 062
zalo