Rượu bia Kỳ Anh

0907 272 062

Chi tiết bài viết

Lịch sử hình thành nhãn rượu Whisky Johnnie Walker

Đối với những người có sở thích sưu tầm và thưởng thức rượu thì việc tìm hiểu về lịch sử hình thành và nguồn gốc của các loại rượu mà mình yêu thích là điều không thể bỏ qua. Trong bài viết dưới đây là toàn bộ thông tin về lịch sử hình thành nhãn rượu Whisky Johnnie Walker, chắc chắn sẽ giải đáp được nhiều sự tò mò và tìm kiếm của khách hàng. Hãy cùng tham khảo tại đây nhé.

 

Hình ảnh ông Johnnie Walker

Người sáng lập ra nhãn rượu Whisky Johnnie Walker

Nhãn rượu Whisky Johnnie Walker không có lẽ còn quá xa lạ với những người có sở thích sưu tầm và thưởng thức rượu, là người sáng lập cho ra đời nhãn rượu này chính là John (Johnnie) Walker, ông sinh năm 1805 và mất năm 1857. Xuất thân từ nghề bán tạp hóa tại thành phố Scotland. Hiện nay thương hiệu whisky đã nổi tiếng khắp thế giới với chính tên của ông Johnnie Walker.

Sản phẩm rượu John Walker Red Label 

Sản phẩm rượu John Walker Red Label

Ông Walker sinh ra và lớn lên gần vùng Kilmarnock tại Ayrshire, Scotland. Khi cha đẻ của ông mất năm 1819, ông Walker đã được thừa hưởng tài sản của cha 417 bảng Anh. Đến năm 1920, ông Walker đã đầu tư vào một cửa hàng tạp hóa và ngành rượu cũng như rất nhiều shop ở Italia, trên đường High Street tại Kilmarnock.

 Vùng Kilmarnock

Vùng Kilmarnock

Trở thành chủ cửa hàng khi còn rất trẻ, ông thành lập công ty và bắt đầu thử nghiệm pha trộn dòng rượu Whisky từ ngô và mạch nha trong phòng tối.

Ông lập gia đình vào năm 1833, từ đó sự nghiệp của Walker ngày càng được mở rộng và phát triển không ngừng trở thành một thương nhân có tiếng, quyền lực, ông trở thành người lãnh đạo hội hiệp thương nhân tại địa phương và là một Hội tam điểm.

Đến năm 1825, hệ thống cửa hàng của Walker bị phá hủy vì một trận lụt khủng khiếp. Nhưng sau đó vài năm, các cửa hàng của ông đã nhanh chóng được khôi phục và tăng gấp đôi. Những người sành rượu thời đấy luôn mơ ước được thưởng thức loại rượu sản xuất tại cửa hàng ông.

Dòng thương hiệu rượu nổi tiếng thời bấy giờ có tên là Walker’s Kilmarnock Whisky.

Thương hiệu rượu Whisky Johnnie Walker 

Thương hiệu rượu Whisky Johnnie Walker

Sau này con trai của John cũng rất thành công với dòng rượu hỗn hợp. Trước khi bước vào sản xuất và kinh doanh dòng rượu Whisky, Alexander Walker, con trai của Johnnie Walker đã từng học việc của một thương nhân bán trà ở Glasgow và đã học được nghệ thuật pha trà.

Dòng rượu phát triển của Johnnie Walker

Khi Johnnie Walker mất, con trai ông đã nắm giữ và quản lý việc kinh doanh của cha. Alexander đã vận dụng những kỹ năng đã học để tạo ra loại rượu Old Highland Whisky, sau đó đổi tên thành Johnnie Walker Black Label, chính là loại rượu hỗn hợp tạo nên thương hiệu rượu whisky Johnnie Walker nổi tiếng.

Johnnie Walker là người sáng lập ra dòng rượu whisky, nhưng Alexander con trai của ông lại được nhiều người biết đến nhiều hơn. Từ trận lụt phá hủy toàn bộ cửa hàng của gia đình, Alexander thời ý tham gia điều hành công ty vào năm 1865, đã thuyết phục cha mình từ bỏ cửa hàng tạp phẩm nhỏ để mở rộng chuyển sang kinh doanh lớn dòng rượu whisky.

Sản phẩm rượu Johnnie Walker XR21 

Sản phẩm rượu Johnnie Walker XR21

Trong vòng 175 năm, công ty của Johnnie Walker đã phát triển trên toàn thế giới. Có thể nói đây chính là một công ty chưng cất và pha chế rượu phát triển không ngừng một cách rất thuận lợi.

Từ một thương hiệu nhỏ ở Kilmarnock, công ty đã phát triển, mở rộng kinh doanh trên toàn thế giới và trở thành công ty kinh doanh Scotch Whisky lớn nhất thế giới cho đến tận ngày nay.

Sản phẩm rượu Johnnie Walker Black Label 

Sản phẩm rượu Johnnie Walker Black Label

Trên đây là thông tin về lịch sử hình thành nhãn rượu Whisky Johnnie Walker, hi vọng sẽ giải đáp được sự tò mò và tìm kiếm của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các dòng rượu Whisky Johnnie Walker, hãy truy cập http://ruoubiakyanh.com/ để tham khảo và xem chi tiết nhé!

Bình luận

Các tin khác

Quảng cáo

CÔNG TY TNHH DV KỲ ANH

Chuyên kinh doanh các loại RƯỢU Johnnie Walker, Chivas, Hennessy, Remy, Ballantines....

Nhà phân phối chính thức Heineken, Tiger, Draught, Desperados, Strongbow.

Trụ sở chính: 

37 Đường số 2, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp.HCM

SHOWROOM: 

150 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 028.3833.9172 - 0907 272 062

MST: 0314749791

Mail: hanh.ctykyanh@gmail.com

         hanh@ruoubiakyanh.com

Website: www.ruoubikyanh.com

Họ tên*
Địa Chỉ *
Điện thoại*
Email*
Chủ đề*
Nội dung*
 
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến qua yahoo Hỗ trợ trực tuyến qua skype Ms.Hạnh
Điện Thoại: 0907 272 062
zalo