Rượu bia Kỳ Anh

0907 272 062

Chi tiết bài viết

Đôi nét về rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới

Bạn biết gì về rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới? Câu trả lời không chỉ nằm ở hương vị của rượu mà còn nằm ở thời gian ủ rượu, nguyên liệu ủ rượu cũng như bí quyết ủ rượu. Hai loại rượu này thường được sử dụng trong giới thượng lưu thế nhưng không phải ai cũng có những kiến thức căn bản chính xác về chúng.

Rượu vang Cựu Thế Giới

Tại sao người ta lại gọi loại rượu vang này là rượu vang Cựu Thế Giới? Nguồn gốc của cái tên này đến từ những quốc gia, đến từ vùng lãnh thổ thuộc Châu Âu và có lịch sử vô cùng lâu đời. Cho tới nay, thậm chí những nhà khảo cổ, những người khám phá về lịch sử rượu vang cũng chưa chắc đã biết tới khu vực được coi là nguồn gốc của rượu Cựu thế Giới này.

 Chúng tôi nghĩ rằng những chia sẻ về rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới này rất đáng giá

Chúng tôi nghĩ rằng những chia sẻ về rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới này rất đáng giá

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia rằng, rượu vang Cựu Thế Giới có lịch sử lâu đời hơn so với tất cả các loại rượu vang khác. Tuy nhiên, điều này vẫn còn rất mơ hồ, những căn cứ mà họ đưa ra vẫn chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, rượu vang Cựu Thế Giới rất hiếm và đắt đỏ thì lại là một điều cực kỳ chính xác. Hiện nay, loại rượu này chỉ xuất hiện ở một số quốc gia như Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Ý Pháp...

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa rượu Cựu Thế Giới với các loại rượu vang khác là cách sản xuất, ủ rượu. Bí quyết ủ rượu Cựu Thế Giới tương truyền được truyền lại tới các thế hệ về sau trong một gia tộc danh giá. Phương thức ủ rượu này rất cổ xưa và truyền thống. Mỗi loại rượu lại có cách ủ và sản xuất khác nhau. Tuy thời gian đã trôi qua khá nhiều năm nhưng dường như cách ủ rượu đặc biệt này vẫn không hề thay đổi.

Sự khác nhau lớn nhất giữa các loại rượu có lẽ là ở bí phương ủ và sản xuất của nó

Sự khác nhau lớn nhất giữa các loại rượu có lẽ là ở bí phương ủ và sản xuất của nó

 

Đối với các loại rượu vang Cựu Thế Giới, người ta thường đặt tên rượu theo vùng sản xuất chứ không đặt tên rượu theo năm ủ. Hơn nữa, hương vị của nó cũng vô cùng đặc biệt. Nếu bạn đã từng được nếm thử hương vị rượu vang Cựu Thế Giới một lần thì chắc chắn không thể nào quên được cái vị đượm nồng trong cổ họng của nó.

Thông thường, những hương vị thảo mộc, hương vị trái cây, hương vị của đất sẽ xuất hiện chủ yếu trong bất cứ loại rượu Cựu Thế Giới nào. Vậy còn rượu vàng Tân Thế Giới thì sao? Rượu vang Tân Thế Giới & Cựu Thế Giới có gì tương đồng và có gì khác biệt?

Rượu vang Tân Thế Giới

Khác với rượu vang Cựu Thế Giới, rượu vang Tân Thế Giới lại có nguồn gốc từ các nước đã từng là thuộc địa của các nước tư bản Phương Tây. Các nước này có thể kể đến như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Chi Lê và một số quốc gia phát triển khác như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Argentina...

 Rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới vẫn luôn là hai loại rượu điển hình nhất

Rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới vẫn luôn là hai loại rượu điển hình nhất

 

Người ta sản xuất loại rượu này bằng các công nghệ khoa học hiện đại chứ không thực hiện thủ công như khi ủ và sản xuất rượu vang Cựu Thế Giới. Ngoài ra, cách thức ủ rượu và sản xuất thường được thay đổi theo thời gian để đem lại trải nghiệm sử dụng rượu vang tốt nhất, phù hợp với xu hướng sử dụng rượu vang nhất.

Loại rượu này thường được đặt tên theo từng giống nho. Hương vị của loại rượu này thường ít đắng, nhiều vị trái cây nhưng nồng độ khá cao.

Để hiểu rõ hơn về hai loại rượu này, các bạn nên thử tận nơi để nắm được hương vị khác nhau của chúng. Nếu có nhu cầu thưởng thức và mua rượu vang, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0907 272 062.

Bình luận

Các tin khác

Quảng cáo

CÔNG TY TNHH DV KỲ ANH

Chuyên kinh doanh các loại RƯỢU Johnnie Walker, Chivas, Hennessy, Remy, Ballantines....

Nhà phân phối chính thức Heineken, Tiger, Draught, Desperados, Strongbow.

Trụ sở chính: 

37 Đường số 2, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp.HCM

SHOWROOM: 

150 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 028.3833.9172 - 0907 272 062

MST: 0314749791

Mail: hanh.ctykyanh@gmail.com

         hanh@ruoubiakyanh.com

Website: www.ruoubikyanh.com

Họ tên*
Địa Chỉ *
Điện thoại*
Email*
Chủ đề*
Nội dung*
 
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến qua yahoo Hỗ trợ trực tuyến qua skype Ms.Hạnh
Điện Thoại: 0907 272 062
zalo