Rượu bia Kỳ Anh

0907 272 062

Chi tiết bài viết

Những điều thú vị về dòng rượu Martell

Rượu Martell là một trong những thương hiệu Cognac có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Dòng rượu này được sáng chế ra vào năm 1715 bởi Jean Martell (1694-1753), tới nay đã trở thành một dòng rượu mạnh có lượng tiêu thụ lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều điều thú vị xung quanh dòng rượu này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thức uống ủ men thơm ngon, khó cưỡng - Martell nhé.

Nguồn cảm hứng và lịch sử hình thành của dòng rượu Martell

Năm 1715, Jean Martell, cha đẻ của dòng rượu này khi ấy là một thương nhân trẻ tuổi đến từ Jersey, đã tự lập nghiệp kinh doanh thương mại cho riêng mình tại Gatebourse ở Cognac. Ông cũng là một trong những nhà sản xuất rượu Cognac đầu tiên, đi tiên phong trong lĩnh vực làm rượu tại đây.

Ông đã sử dụng nho từ các vườn tại tiểu vùng Borderie và sử dụng gỗ sồi Troncais để làm thùng ủ rượu. Chính nhờ sự kết hợp độc đáo này đã tạo ra một loại rượu Cognac vô cùng đặc biệt, sánh mịn và đậm đà. Jean Martell đã tạo ra công thức rượu Martell đầu tiên và đặt nó theo họ của ông.

 

Jean Martell đã tạo ra một dòng rượu có giá trị lịch sử

Sau cái chết của Jean Martell năm 1753, vợ và hai con trai của ông tiếp tục công việc sản xuất rượu này và phát triển kinh doanh, khiến nó trở nên ngày càng phổ biến và trở thành thương hiệu số một tại Anh năm 1814.

Tới nay rượu Martell là một dòng rượu của công ty con Martell Mumm Perrier - Jouet của tập đoàn rượu hàng top nước Pháp, Pernod - Ricard. Danh tiếng của nó ngày càng được nhiều người biết tới, tại nước Pháp và cả những quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm của dòng rượu Martell

Tất cả các sản phẩm rượu của Martell đều được làm từ nho vùng Borderie, tạo ra những sản phẩm rượu tinh khiết, mềm mại và khống sử dụng căn rượu để chưng cất. Dưới đây là một vài sản phẩm nổi bật của dòng rượu này.

Rượu Martell VSOP

Nhắc tới rượu Martell, không thể bỏ qua Martell VSOP. đây là loại rượu êm dịu, có hương thơm phức hợp, vô cùng tinh tế. Đây là chai rượu đem tới cảm giác sang trọng, quý phái khi trên nhãn trai được chạm trổ Huy chương vàng và chân dung vua Louis XIV, vị vua Pháp trị vị vào năm Martell ra đời.

 

Martell VSOP trang nhã, thanh lịch

Martell VSOP có màu hổ phách đẹp mắt, thoang thoảng hương thơm của nho, gỗ rừng, và một chút hương vani tạo nên sự cá tính và vô cùng tinh tế.

Rượu Martell Noblige

Được lấy cảm hứng từ câu tục ngữ quen thuộc của người Pháp : “ Noblesse Oblige”. Một câu nói về nét văn hóa ứng xử đúng mực của quý tộc Pháp, dám đảm nhiệm những trách nhiệm đi đôi với quyền lực của mình. Đây cũng như một lời hứa mà Martell muốn cam kết đã kế thừa và giữ gìn trọn vẹn hương vị của mình từ năm 1715 theo dấu của người sáng lập - Jean Martell.

 

Martell Noblige lôi cuốn, quyến rũ

Martell Noblige có hương thơm độc đáo, lôi cuốn người uống. Rượu có màu đồng đậm đặc, uống rất êm dịu, mang mùi hương của chanh và lê. Ngoài ra hương vị của nho vùng Borderie và mùi gỗ sồi không bị lấn át mà còn được thêm tô điểm.

Rượu Martell Cordon Bleu

Cordon Bleu được Edouard Martell pha chế vào năm 1912 và hương vị hấp dẫn của nó đã tạo cho nó một vị trí riêng biệt trong dòng rượu Martell. Với hương vị hoa cỏ cùng gia vị phức hợp, tao nhã và thanh thoát, Cordon Bleu đã thu hút không ít giới sành rượu quan tâm và yêu thích nó.

 

Martell Cordon Bleu được giới thưởng rượu yêu thích

Rượu Martell XO

Chai rượu XO hình vòng cung thể hiện tầm nhìn và niềm khao khát của nhà sáng lập Jean Martell đối với đứa con tinh thần của ông. Martell XO nổi bật với sự tao nhã trong hương vị, kết hợp với vẻ đẹp lộng lẫy tự bên ngoài , đã làm bao người phải say đắm.

 

Martell XO bộc lộ khao khát của Jean Martell

Trên đây là một số thông tin về rượu Martell. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm của Martell tại các quận : quận 1, quận 2, quận 3, quận 6, quận 7, quận 10, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận, quận Bình Tân...... chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể sở hữu những chai rượu Martell chính hãng với giá tốt nhất nhé.

Bình luận

Các tin khác

Quảng cáo

CÔNG TY TNHH DV KỲ ANH

Chuyên kinh doanh các loại RƯỢU Johnnie Walker, Chivas, Hennessy, Remy, Ballantines....

Nhà phân phối chính thức Heineken, Tiger, Draught, Desperados, Strongbow.

Trụ sở chính: 

37 Đường số 2, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp.HCM

SHOWROOM: 

150 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 028.3833.9172 - 0907 272 062

MST: 0314749791

Mail: hanh.ctykyanh@gmail.com

         hanh@ruoubiakyanh.com

Website: www.ruoubikyanh.com

Họ tên*
Địa Chỉ *
Điện thoại*
Email*
Chủ đề*
Nội dung*
 
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến qua yahoo Hỗ trợ trực tuyến qua skype Ms.Hạnh
Điện Thoại: 0907 272 062
zalo